top of page
  • รูปภาพนักเขียนLEK SETTHEE

นางรำจิตอาสา ร่วมรำในขบวนพระบวชใหม่ ไม่ลืมขอ "เลขเด็ด" บรมครูพ่อปู่ฤาษี ลุ้นรวย LEKSETTHEE


https://www.leksetthee.net/

วันที่ 19 กรกฎาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานจากวัดสว่างอารมณ์ว่า เมื่อช่วงเช้าตรู่ พระครูยติธรรมานุยุต หรือหลวงพ่อแป๊ะ เจ้าอาวาสวัดสว่างอารมณ์ นำพระใหม่ออกบิณฑบาต ที่บริเวณปากทางหมู่บ้านแคแถว ในละแวกวัดสว่างอารมณ์ ก่อนจะถึงวันเข้าพรรษาโดยพระสงฆ์ จำนวน 24 รูป ที่ได้เข้าบรรพชาอุปสมบทหมู่ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ของวัดสว่างอารมณ์ ที่จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 6-7 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมานั้น

https://www.leksetthee.net/

โดยหลวงพ่อแป๊ะได้ให้ทุกองค์ปฏิบัติตามวินัยของสงฆ์ และปฏิบัติกิจของสงฆ์ โดยมีการนำสวดมนต์ และออกบิณฑบาตในช่วงเช้าของทุกวัน เพื่อเป็นการถวายต่อพ่อหลวง และปฏิบัติตามระเบียบสงฆ์อย่างเคร่งครัด ตั้งแต่ช่วงเช้า บริเวณปากทางแคแถว มีชาวบ้าน ญาติโยม สาธุชน มายืนรอใส่บาตร ทั้งอาหารคาวหวาน ข้าวสารอาหารแห้ง รวมถึงสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค ถวายใส่บาตร พระใหม่กันจำนวนมากตลอดระยะเส้นทาง ตั้งแต่ปากทางจนถึงเข้าวัดยาวกว่า 3 กิโลเมตร

https://www.leksetthee.net/

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก สิ่งที่สร้างความฮือฮาให้กับชาวบ้านและสร้างความครื้นเครงเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากมีนางรำจิตอาสารวมกว่า 13 ชีวิต ได้มาร้องรำทำเพลงและเดินรำถวาย นำหน้าขบวนของพระภิกษุสงฆ์ คล้ายกับเป็นการรำถวายพระใหม่ ตลอดระยะเส้นทางขอการรับบาตร โดยไม่มีการหยุดพัก เพื่อความเป็นสิริมงคล ใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง จึงเสร็จสิ้น จากนั้นนางรำทุกคนได้รับวัตถุมงคล น้ำเต้าดูดทรัพย์ จากหลวงพ่อแป๊ะเพื่อสร้างขวัญกำลังใ0

https://www.leksetthee.net/

จากการสอบถามนางสาวสุชาดา สีวราช อายุ 60 ปี ชาวกระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร อาชีพแม่บ้าน หนึ่งในนางรำที่มาร่วมรำถวายพระบิณฑบาต ได้เปิดเผยว่า วันนี้รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งและรู้สึกอิ่มบุญที่ได้มีส่วนร่วมในการรำถวายพระที่บวชใหม่ และออกเดินร่วมกับพระที่บวชใหม่ เนื่องจากมาตั้งใจมาเป็นนางรำจิตอาสารำถวาย กับเพื่อนๆ นางรำรวม 13 คน

ทั้งนี้ หลังเสร็จสิ้นตนเองยอมรับว่าตั้งใจมาขอโชคลาภ และขอพรองค์บรมครูพ่อปู่ฤาษี ซึ่งชาวบ้านทราบดีว่าอยู่คู่กับวัดมายาวนาน และชาวบ้านยังเชื่อว่าท่านให้โชคลาภ และมีส่วนช่วยวัดให้โด่งดังเป็นที่นิยมของสาธุชน หลังจากรำเสร็จได้ชวนนางรำมาขอพร ขอโชคลาภต่อพ่อปู่ฤาษี โดยการเขย่าเซียมซีขอเลขเด็ด ขอพร ทุกครั้งจะขอเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพและโชคลาภ

https://www.leksetthee.net/

นอกจากนี้ ยังเขย่าเซียมซี มีไม้หล่นลงมา 3 ไม้ เป็นหมายเลข 5 เลข 22 และเลข 23 หลายคนต่างพูดกันว่าจะจับไปแยกตัวเล่นเสี่ยงโชคกัน ก่อนเดินทางกลับได้ไปหาซื้อลอตเตอรี่ตามแผงในวัด

Kommentare


bottom of page